Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
cacbenhvungkinnu.over-blog.com

Nên cho bé ăn gì để hết bị táo bón


Táo bón là hiện tượng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ em và không khó để điều trị. Nguyên nhân phổ biến khiến bé bị táo bón chính là do ăn uống. Vì vậy, thay đổi chế độ ăn phù hợp là giải pháp hàng đầu để “xóa sổ” tình trạng táo bón ở các bé.

Có rất nhiều nguyên nhân làm bé bị táo bón. Nếu mẹ nghi ngờ bé bị táo bón do mất cân bằng trong chế độ ăn uống, hãy tăng lượng chất xơ và chất lỏng trong khẩu phần ăn của con. Sau một thời gian, nếu tình trạng táo bón của bé không cải thiện, mẹ hãy tìm hiểu các nguyên nhân khác. Nhưng ngay cả như vậy, chế độ ăn cân bằng cũng đã giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ hơn.
mun boc o vung kin phu nu
“Thực phẩm vàng” nên cho bé ăn khi bị táo bón

1. Rau xanh

Hầu hết các bé không muốn đụng đến rau xanh trong bữa ăn hàng ngày và thường xem thức ăn nhanh như gà rán, pizza,… là món khoái khẩu. Tuy nhiên, nếu muốn chấm dứt hiện tượng táo bón, mẹ cần bổ sung rau xanh vào chế độ ăn hàng ngày của bé. Các loại rau lá màu xanh có nhiều chất xơ sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, chẳng hạn: rau dền, rau lang, mùng tơi, cần tây,… Mẹ nên thường xuyên cho bé ăn salad rau xanh để cải thiện dần nhu động ruột, đồng thời bổ sung nhiều vitamin.







Lưu ý tránh xa các loại rau củ nhiều tinh bột, thay khoai tây bằng khoai lang và bí đỏ nếu bé nhà bạn đang bị táo bón. Thử thêm các loại hạt như hạnh nhân và đậu xanh cũng là gợi ý hay cho khẩu phần ăn của bé. Nếu bé kén ăn, mẹ có thể chế biến thành món súp dễ ăn để thuyết phục bé ăn dần dần nhé.


2. Trái cây


Không phải tất cả các loại trái cây đều chứa nhiều chất xơ. Trên thực tế, táo và chuối có thể gây tác dụng ngược đối với một số trẻ em. Mặc dù là hai loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao, tác dụng nhuận trường tốt, nhưng với hệ tiêu hóa còn chưa hoàn thiện của trẻ, nếu mẹ cho ăn chuối và táo quá nhiều có thể làm bé bị táo bón. Do vậy, hãy tránh hai loại trái cây này nếu bé nhà bạn đang bị táo bón nhé. mụn mọc ở môi lớn





Thay vào đó, những loại trái cây như mơ, mận, đào, lê, nho sẽ kích thích hệ tiêu hóa, giúp trẻ dễ đi ngoài, đồng thời chúng còn chứa nhiều vitamin, tốt cho sức khỏe của bé. Trái cây sấy khô thường chứa nhiều đường và chất phụ gia, mẹ nên chọn trái cây tươi là tốt nhất.


3. Sữa chua


Với thành phần chứa một lượng lớn axit lactic và men vi sinh sống probiotics, sữa chua giúp cân bằng lượng khuẩn có lợi trong đường ruột, thúc đẩy nhu động ruột và làm giảm táo bón. Ăn 1 hũ sữa chua mỗi tối trước khi đi ngủ còn là thói quen tốt có lợi cho sự phát triển của con.vung kin phu nu bi sung
4. Khoai lang


Khoai lang chứa nhiều chất xơ và các axit amin giúp kích thích nhu động ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa táo bón, giúp bé dễ đi ngoài hơn. Chỉ cần 100g khoai lang luộc mỗi ngày hoặc uống nước khoai lang luộc (vỏ khoai lang phải rửa sạch), tình trạng táo bón ở bé sẽ giảm hẳn.


Kết hợp cho bé uống nhiều nước là cách tốt nhất để trị táo bón






Khi đã bổ sung chất xơ cần thiết, lượng nước nạp vào sẽ giúp cơ thể loại trừ chất độc có hại, tăng tỉ lệ nước có trong thành phần của phân, giúp bé không còn bị táo bón. Trẻ 6-12 tháng tuổi bắt đầu ăn dặm cần 200-300ml nước/ ngày, trẻ 1-3 tuổi cần 500-600ml nước/ ngày và trẻ 3-6 tuổi cần 1 lít nước/ ngày. Bạn có thể cho bé uống nước đun sôi hay nước ép trái cây lê, mận,… nhưng cần hạn chế những loại nước ngọt có gas không tốt cho hệ tiêu hóa.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post